Thursday, October 18, 2012

การทำซุ้มประตูหน้าต่างโค้ง (Archway)

 
การทำซุ้มประตูหน้าต่างโค้ง

เห็นรูปแล้ว นึกถึง หนังแนวโรมันเลยครับเนี่ย รูปนี้ ......เป็นงั้นไป เอาละครับ  บทความนี้ ผมเขียนขึ้นมาเพราะ ผมไม่เคยลงมือทำ บ้านดินที่มีประตูหน้าต่าง แบบนี้ ผมเลยศึกษาและ เอาความรู้ที่ศึกษามาแบ่งปันกันครับ......

มาดูวิธีการง่ายๆ ครับ

โมเดล ตัวอย่างครับ





ถาม : ทำซุ้มประตูหน้าต่างโค้งอย่างไรนะ ?

ตอบ : ไม่อธิบายดีกว่าครับ แต่จะให้ดูคลิปวีดีโอแทนนะครับ ชัดแจนดี...

ตัวอย่าง ... ตอนท้ายสาเหตุที่ล้ม เพราะ เป็นแบบจำลองที่ไม่ได้เชื่อมด้วยปูน หรือ ดิน เพียงแค่วางเรียงกันและ ใส่ลิ่มเท่านั้น


 




ดูไปแล้ว ง่ายใช่ไหมละครับ ผมเอง หวังว่าบทความนี้ คงเป็นประโยชน์กับผู้อ่านอย่างมากนะครับ เพราะสำหรับผมเองนั้น คิดว่ามันสุดยอดครับ......เจอกัน บทความหน้าครับ

เขียนโดย คนหัวฟู กระเทียม สุรินทร์

0 comments:

Post a Comment